เลือกอาหารที่ดีมีประโยชน์ บำรุงเล็บให้สวยงามกันนะคะ

1010 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกอาหารที่ดีมีประโยชน์ บำรุงเล็บให้สวยงามกันนะคะ

ดูแลแค่ผิวหน้า ผิวกายแค่นั้นยังไม่พอ จำเป็นต้องดูแลเล็บมือ เล็บเท้าด้วยนะคะ ยิ่งสาว ๆ คนไหนทาสีเล็บ หรือเพ้นท์เล็บอยู่บ่อย ๆ ยิ่งต้องดูแลเป็น 2 เท่า เพื่อให้เล็บสวยอมชมพู ดูสุขภาพดี หมอจอยเลยมาบอกวิธีทานอาหารง่าย ๆ ที่นอกจากจะได้บำรุงผิวหน้า ผิวกายแล้ว ยังบำรุงเล็บให้สุขภาพดีอีกด้วย

  • ทานอาหารที่ให้โฟเลทเน้นแก้ปัญหาเล็บขุ่น: สีเล็บเป็นสีขุ่น เกิดจากร่างกายกำลังขาดโฟเลท รวมทั้งการดูดซึมของวิตามินบีน้อยลงไปเรื่อยๆ เมื่ออายุมากขึ้น ควรหันมาทานอาหารที่ให้วิตามินบีให้มากขึ้น เช่น ข้าวกล้อง ผักใบเขียว พืชตระกูลถั่วและผักโขม เป็นต้น เพื่อให้เล็บกลับมาดูสุขภาพดีอีกครั้ง
  • ทานกรดไขมันโอเมก้า : ปัญหาเล็บเปราะบาง แห้งและลอกง่าย เกิดจากการไม่ได้รับไขมันอย่างครบถ้วน สามารถหาทานได้จากน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ (flaxseed oil) ซึ่งมีจำหน่ายในรูปแบบของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม นอกจากนี้ ยังทานจากเนื้อปลาก็ได้เช่นกัน จะได้รับทั้งกรดไขมันโอเมก้า-3 และโอเมก้า-6 ได้อย่างเต็มที่
  • เสริมธาตุเหล็กบำรุงผิวเล็บไม่ให้ขรุขระ: โดยหาทานอาหารที่มีธาตุเหล็กได้จาก ไข่แดง เนื้อแดง ปลา ไก่ เป็ด ผักโขมและซีเรียส และควรทานผลไม้ที่ให้วิตามินซีด้วย เช่น ส้ม มะเขือเทศและฝรั่ง เป็นต้น เพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้ดียิ่งขึ้น

และวิธีที่ง่ายที่สุด ได้ผลไวที่สุด แก้ปัญหาได้ตรงจุดที่สุดคือการมาหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เพื่อหาสาเหตุ ปัญหาของเล็บมือ เล็บเท้า จะได้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างถูกต้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้