ปัญหาหลุมสิว” จะตื้นขึ้น เมื่อรู้จักกับ Skin Master Clinic

1377 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหาหลุมสิว” จะตื้นขึ้น เมื่อรู้จักกับ Skin Master Clinic

ไม่ว่าจะวัยรุ่น หรือ วัยไหน ๆ มักกังวลใจเกี่ยวกับเรื่อง “สิว” แม้ว่าจะรักษาเม็ดสิวให้หายไป แต่ยังคงทิ้งรอยดำ รอยแดงจากสิวให้ช้ำใจ มิหนำซ้ำที่หนักไปกว่านั้นคือ ทิ้ง “หลุมสิว” เอาไว้ให้ดูช้ำใจเล่น ๆ อีกด้วย

วันนี้หมอจอยจะพามารู้จักประเภทหลุมสิว และวิธีการรักษากันค่ะ
หลุมสิวมีอยู่ 3 ประเภท คือ

  1. หลุมสิวแบบแหลม (icepick) อันนี้อยากให้ทำใจไว้ก่อนเลยนะคะ ว่ารักษาค่อนข้างยาก แต่ไม่ยากเกิน ความสามารถของหมอจอย
  2. หลุมสิวแบบมน (rolling)
  3. หลุมสิวแบบเหลี่ยม (boxcar)

แต่รู้หรือไม่ว่า “คนเราสามารถมีหลุมสิวได้หลายแบบเลยนะ” 

วิธีการรักษามีหลายแบบ ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลว่าชอบเลเซอร์ ชอบเข็มหรือเพิ่มเลเวลความโหดขึ้นมาอีกคือ ตัดออกแล้วเย็บเลย! ถ้าเป็นหมอจอย หมอจอยขอเลือกแบบเจ็บตัวน้อย แต่ได้ประสิทธิภาพดี หมอจอยขอเลือก “รักษาแบบเลเซอร์” ดีกว่าค่ะ!

การรักษาหลุมสิวแบบ E-Frac laser

  • เป็นเลเซอร์ที่ปล่อยพลังงานเป็นจุดเล็กๆ ลงไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้หลุมสิวตื้นขึ้น รูขุมขนกระชับเรียบเนียนขึ้น
  • แต่เนื่องจากผลของเลเซอร์ในการทำให้หลุมสิวตื้นขึ้นเป็นผลจากกระบวนการสร้างคอลลาเจนใหม่ ซึ่งจะเกิดต่อเนื่องได้ถึง 6 เดือนหลังการรักษา ผลสูงสุดของการรักษาจึงเห็นได้ที่ 3 เดือนหลังการรักษา เพราะผิวหนังต้องใช้เวลาในการจัดเรียงและสร้างคอลลาเจนขึ้นมาเติมเต็มผิวบริเวณหลุมสิว
  • การรักษานั้น ควรห่างกัน 3-4 สัปดาห์ โดยจำนวนครั้งในการรักษาอยู่ที่ประมาณ 4-6 ครั้ง แต่ขึ้นอยู่กับความลึกของหลุม ความแรงและเทคนิคในการยิงด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้